Không tăng giá bán các mặt hàng xăng dầu

Liên Bộ Công Thương – Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp không tăng giá bán xăng dầu. Trước đó, thị trường dự đoán giá các nhiên liệu sẽ có điều chỉnh.

Theo yêu cầu của Liên Bộ, Quỹ bình ổn được xả 991 đồng đối với mỗi lít xăng. So với lần xả quỹ trước, mức này giảm gần 30 đồng. Mức quỹ bình ổn áp dụng với các mặt hàng dầu diesel  và mazut là 134 đồng và 383 đồng/lít. Việc điều chỉnh áp dụng từ 15h hôm nay.

Giá xăng RON 95 hiện tại vẫn là 17.880 đồng/lít, RON 92 17.280 đồng/lít. Các nhiên liệu khác ổn định giá. Các mức giá trên được giữ nguyên kể từ ngày 11/3. Trước đó, thị trường kỳ vọng giá các nhiên liệu sẽ có điều chỉnh mạnh dưới tác động của giá thế giới.

Không tăng giá bán các mặt hàng xăng dầu
Hai lần liên tiếp thị trường dự đoán giá xăng sẽ có điều chỉnh. Tuy nhiên, cơ quan điều hành chỉ sử dụng công cụ quỹ bình ổn. Ảnh: Anh Tuấn.

Giá xăng dầu trong nước được cấu thành bởi nhiều yếu tố. Trong đó, giá CIF (bao gồm giá nhập khẩu, cước vận tải và bảo hiểm) là thành phần chính. Việc tăng, giảm của giá xăng dầu trong nước do đó cũng phụ thuộc vào giá dầu thế giới.

Kể từ cuối năm ngoái, giá dầu thế giới đã có sự thay đổi liên tục với xu hướng chủ đạo là giảm xuống. Cũng chính vì lẽ đó, giá xăng RON 92 trong nước năm nay đã thấp hơn so với mức kỷ lục 25.640 đồng/lít được thiết lập vào ngày 7/7/2014. Theo dự báo của nhiều chuyên gia thế giới, giá dầu sẽ rất khó có thể trở lại mức kỷ lục trên dưới 100 USD mỗi thùng như trước.

Trong thời gian tới, cơ cấu giá xăng dầu trong nước sẽ có sự thay đổi. Cụ thể, kể từ 1/5, Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ tăng từ 1.000 đồng lên 3.000 đồng/lít (tương đương 300%). Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, trong năm 2015 giá nhập khẩu xăng dầu cũng được điều chỉnh giảm từ 35% xuống 20%. Điều này sẽ giúp giá bán lẻ xăng dầu trong nước không bị ảnh hưởng nhiều.v

Ngày đăng: 3:30 chiều

Thông tin đặt hàngX

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library '/opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so' - /opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so: cannot open shared object file: No such file or directory

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: